Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc – Việt Nam?

Nằm trong series 1 vạn câu hỏi vì sao và đứng top 03 trong bảng xếp hạng danh sách câu hỏi được người dùng quan tâm nhất khi nhập hàng Trung Quốc mà NHQT đã khảo sát trong đầu năm 2022.

“Có bao nhiêu công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc – Việt Nam?”

Hiện tại có rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng Trung – Việt, tuy nhiên giữa hàng trăm công ty lớn nhỏ mọc lên như nấm thì yếu tố nào ảnh hưởng tới quyết định lựa chọn công ty cung cấp dịch vụ ký gửi hàng hóa của bạn?

Thông thường các đơn vị uy tín đều có một số điểm chung sau:

  1. Tốc độ giao hàng: Với bất cứ công ty cung cấp dịch vụ nào đặc biệt là công ty vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam thì tốc độ giao hàng luôn là tiêu chí hàng đầu được đặt ra. Tình trạng chậm trễ hàng, thất lạc luôn là nỗi đau đầu của những người mua hàng.
  2. Kho nhận hàng: Kho nhận hàng tại Trung Quốc rất quan trọng khi bạn tự mua hàng Quảng Châu Trung Quốc bởi phí ship nội địa Trung Quốc tại các tỉnh lẻ là rất cao. Chính vì thế một công ty có nhiều kho nhận hàng sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản phí ship này.
  3. Minh bạch: Đây là yếu tố bắt buộc với một công ty cung cấp dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp. Bạn cần lựa chọn công ty công khai hành trình hàng hóa, có công cụ theo dõi, có đội ngũ CSKH chuyên nghiệp, nhiệt tình, hỗ trợ 24/7.
  4. Cam kết dịch vụ: Các đơn vị uy tín luôn cam kết dịch vụ của họ, thông thường họ sẽ có chính sách bồi thường thỏa đáng đối với các lỗi do họ gây ra khi vận chuyển hàng về Việt Nam qua cửa khẩu Trung Quốc.
  5. Có trụ sở công khai: Công ty dịch vụ vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam uy tín được lựa chọn cần có trụ sở làm việc cố định và được công khai.

Ngoài ra còn rất nhiều tiêu chí khác và mỗi đơn vị vận chuyển sẽ có thế mạnh riêng của mình. Trong điều kiện thông quan bình thường bạn có thể dùng những tiêu chí trên để quyết định hợp tác với đơn vị vận chuyển. Tuy nhiên, để xác định đi cùng nhau lâu dài bạn cần đánh giá thêm cách các đơn vị vận chuyển đối mặt với nguy cơ, rủi ro bất khả kháng như: thiên tai, tắc biên, hàng bị hải quan thu giữ, bị kiểm hóa kéo dài cả tháng….họ sẽ phản ứng và xử lý như thế nào cho khách hàng?

Ai là người đứng ra chịu trách nhiệm cho những rủi ro này nếu chúng tôi mua hàng qua hệ thống của bạn?

  • Khách hàng nghĩ: Đơn vị cung cấp dịch vụ order là người chịu trách nhiệm toàn bộ hàng hóa, người mua sẽ không phải chịu bất kỳ tổn thất nào nếu hàng hóa chưa được vận chuyển về VN.
  • Thực tế: Khi hàng hóa xảy ra vấn đề, NHQT phải làm việc lại với bên vận chuyển, chúng tôi cần phải xác minh thông tin và chốt phương án xử lý với đơn vị vận chuyển (ĐVVC), vì chỉ có ĐVVC mới nắm rõ tình hình hàng hóa.
  • Với những tình huống phát sinh sự cố như trên, NHQT sẽ chủ động thông báo tới khách về thời gian dự kiến kiện hàng bị chậm trễ và thường xuyên update thêm tình hình bằng cách comment trên đơn hàng, phản hồi qua chat hoặc gọi điện thông báo để khách hàng chủ động trong việc kinh doanh của mình.
  • Sẽ có rất nhiều tình huống rủi ro có thể gặp phải khi sử dụng dịch vụ order, tuy nhiên chúng tôi tin rằng với tôn chỉ minh bạch về tài chính, rõ ràng về chính sách và tinh thần sẵn sàng chia sẻ rủi ro cùng khách hàng, chúng tôi sẽ mang tới trải nghiệm tuyệt vời dành cho Quý khách.

Nhập Hàng Quốc Tế luôn đồng hành cùng Quý khách trên con đường phát triển sự nghiệp kinh doanh của mình!